ข่าวกีฬา “ชาบี” ประเดิมคุมสามแต้ม! บาร์เซโลน่า เฉือน เอสปันญ่อล หืด 1-0

ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา “ชาบี” ประเดิมคุมสามแต้ม! บาร์เซโลน่า เฉือน เอสปันญ่อล หืด 1-0

ข่าวกีฬา การแข่งขัน ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน คู่ระหว่าง บาร์เซโลน่า เปิดบ้านพบกับ เอสปันญ่อล ที่สนาม คัมป์ นู เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

นัดนี้ถือเป็นการประเดิมคุมทีมนัดแรกของ ชาบี เอร์นานเดซ อดีตมิดฟิลด์ตัวเก่งของทีม เริ่มเกมมา 3 นาที เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูนำจากลูกยิงของ เมมฟิส เดปาย แต่ ดีเอโก้ โลเปซ เซฟเอาไว้ได้

ทั้งสองทีมสู้กันสนุก นาทีที่ 28 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้ง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ จ่ายทะลุช่องให้ เมมฟิส เดปาย หลุดเข้าไปยิงที่เสาแรกแต่ ดีเอโก้ โลเปซ ออกมาปิดมุมบล็อกไว้ได้ทัน

6

ช่วงท้ายครึ่งแรก ทีมเยือนเกือบได้ประตูนำ ราอูล เด โตมัส พลิกเข้าเขตโทษก่อนยิงแฉลบ เคราร์ด ปีเก้ บอลจะเสียบใต้คานแต่ มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น ปัดทิ้งได้ทัน หมดครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 46 เจ้าบ้านมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ เลอันโดร กาเบรร่า ไปเตะ เมมฟิส เดปาย ล้มในเขตโทษ และเป็นเจ้าตัวที่ลุกเข้ามาสังหารเข้าไปไม่พลาด บาร์เซโลน่า ออกนำ 1-0

ท้ายเกมทั้งสองทีมเปิดแกมเลือกกันเดือด นาทีที่ 80 เอสปันญ่อล เกือบได้ประตูตีเสมอ ราอูล เด โตมัส ได้ยิงอีกหนแต่ มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น ก็ยังพุ่งเซฟเอาไว้ได้

สองนาทีต่อมา “เจ้านกแก้ว” มาได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษ ราอูล เด โตมัส วิ่งปั่นด้วยขวาบอลพุ่งโค้งข้ามกำแพงผ่านมือ มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น ไปแล้วแต่ชนเสาออกหลังไป

จบเกม บาร์เซโลน่า เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เอสปันญ่อล 1-0 เก็บสามแต้มสำคัญในบ้าน พร้อมทั้งเป็นการเปิดตัวที่สวยของ ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือคนใหม่

ขอบคุณข่าว : www.sanook.com

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.sportinfotips.com