ข่าวกีฬา “ซานโช” อาจรุ่งกับวิงแบ็ก!

UFAX10

ข่าวกีฬา เมื่อไม่กี่วันก่อน มีกระแสข่าวน่าสนใจ

UFAX10

ข่าวกีฬา นับตั้งแต่ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะโดนจับไปเล่นปีกซ้ายหรือปีกขวา ดังนั้นการปรับตำแหน่งการเล่น จึงอาจเป็นผลดีต่อเจ้าตัว

เพราะที่ผ่านๆ มาก็มีตัวอย่างหลายเคสที่น่าสนใจ และนี่คือ 5 นักเตะดังทั้งในอดีตและปัจจุบัน ที่ค้นพบจุดแข็งที่แท้จริงของตัวเอง หลังมีการปรับตำแหน่งการเล่น (อ้างอิงจาก The Sun)

– เธียร์รี่ อองรี ช่วงระหว่างปี 1999-2007 บวกกับช่วงสั้นๆ ในปี 2012 อองรี เล่นให้ อาร์เซน่อล ไปทั้งสิ้น 377 นัด ทำได้ถึง 228 ประตู รั้งตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรจนถึงทุกวันนี้

– แกเร็ธ เบล แจ้งเกิดกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในฐานะแบ็กซ้ายดาวรุ่งที่น่าจับตามอง จนถูก ท็อตแน่ม ฮ็อทสปอร์ คว้าตัวไปร่วมทีมในปี 2007 แม้ช่วงแรกๆ ฟอร์มยังไม่โดดเด่น

– คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จนกระทั่งหลังย้ายไป เรอัล มาดริด ในปี 2009 โรนัลโด้ ได้เล่นเหมือนเป็นตัวอิสระในแดนหน้า ซึ่งผลที่ตามมาคือ สถิติการทำประตูอันสุดน่าทึ่ง และจนถึงตอนนี้เจ้าตัวยังคงครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ

– แว็งซ็องต์ กอมปานี เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2008 กอมปานี ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซิวตัวมาจาก ฮัมบูร์ก เอสเฟา ในฐานะผู้เล่นมิดฟิลด์ตัวรับ ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวประกาศชัดว่า ตนแฮปปี้หมดไม่ว่าจะเล่นเป็นมิดฟิลด์หรือกองหลัง

– อันโตนิโอ วาเลนเซีย เป็นผู้เล่นตำแหน่งปีก ที่ฝีเท้าจัดจ้านมากๆ และด้วยฟอร์มการเล่นที่เข้าตาตอนอยู่กับ วีแกน แอธเลติก ทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จัดการกระชากเจ้าตัวมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.sportinfotips.com