ข่าวกีฬา ตามนี้เลย! SEAGF ยืนยัน ซีเกมส์ ที่เวียดนาม แข่งเดือนพฤษภาคม 2022

ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา ตามนี้เลย! SEAGF ยืนยัน ซีเกมส์ ที่เวียดนาม แข่งเดือนพฤษภาคม 2022

 

ข่าวกีฬา

หลังจากที่ซีเกมส์มีอันต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากการระบาดของ COVID-19 สายพันธุ์เดลต้าในประเทศเวียดนาม ทางฝ่ายจัดแข่งขัน ก็ได้ยืนยันว่ามีการกำหนดวันใหม่เป็นช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2022

รายงานข่าวระบุว่าซีกมส์ในฮานอยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-25 พฤษภาคม แต่สหพันธ์กีฬาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEAGF) ยังไม่ได้เปิดเผยวันที่แน่นอน โดยคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะหารือร่วมกับรัฐบาลเวียดนามว่าควรจะจัดเมื่อไร

ดาโต๊ะ เซรี ชัยภัค สิริวัฒน์ COO ของ SEAGF เปิดเผยกับสำนักข่าว BERNAMA ของมาเลเซียว่า “เราคิดว่าเรามาถึงขั้นของความแน่นอน และการตัดสินใจขั้นสุดท้าย เกี่ยวกับการดำเนินงานของซีเกมส์ เราขอขอบคุณเวียดนามที่กลับมาด้วยความแน่นอนในแง่ของกำหนดการ ซึ่งก็คือเดือนพฤษภาคม 2022”

 

3

กำหนดการเดิมของซีเกมส์จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมปีนี้ แต่ก็ต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในเวียดนามเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนกรกฎาคม และเพิ่งจะเริ่มลดลงเหลือ 3 พันคนต่อวัน ในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยเวียดนามได้รับคำเตือนว่าจะเสียสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพ หากไม่กำหนดวันแข่งขันใหม่ภายในสิ้นเดือนนี้ ขณะที่ประเทศมีแผนที่จะเปิดพรมแดนบางส่วนสำหรับนักเดินทางที่ได้รับวัคซีนตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไป

ขอบคุณข่าว : www.sanook.com

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.sportinfotips.com