ข่าวบอล อิหยังวะ? “แข้งลีกรองอเมริกา” เตะเข้าประตูตัวเองแต่ผู้ตัดสินให้เสียแค่เตะมุม

 

 

ข่าวบอล แน่นอนว่าการทำเข้าประตูตัวเองเป็นหนึ่งในฝันร้ายของการเป็นนักฟุตบอล แต่สำหรับ จานอส โลบี นักเตะทีมไมอามี เอฟซี ที่เผลอตะบันลูกบอลเข้าก้นตาข่ายทีมตัวเองกลับโชคดีกว่าใครๆ

ข่าวบอล ในเกมฟุตบอล USL Championship หรือลีกดิวิชั่น 2 ของสหรัฐอเมริกา คู่ระหว่าง ไมอามี เอฟซี พบกับ พิตต์สเบิร์ก ริเวอร์ฮาวด์ส เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์สุดประหลาดขึ้นในนาทีที่ 65 ของเกม เมื่อทีมเจ้าบ้านได้ลูกฟรีคิกในแดนของตัวเองก่อนจะเล่นสั้น ทันใดนั้น จานอส โลบี แบ็กซ้ายของไมอามี ก็ได้จ่ายบอลคืนหลังโดยที คอนเนอร์ สแปร์โรว์ ผู้รักษาประตูไม่ทันได้ตั้งตัว ทำได้เพียงปล่อยให้บอลเข้าประตูตัวเองไป

แต่อย่างไรก็ตาม โจนาธาน บิลินสกี ผู้ตัดสินเกมดังกล่าวได้เข้าไปปรึกษากับผู้ช่วยแล้วได้ย้อนกลับมาตัดสินไม่ให้ลูกยิงนั้นเป็นประตู แล้วเปลี่ยนให้ลูกเตะมุมกับทีม พิตต์สเบิร์ก ริเวอร์ฮาวด์ส แทนโดยเขามองว่ามันเป็นการเล่นบอลในจังหวะแรก ทำเอานักเตะของ พิตต์สเบิร์ก กับผู้จัดการทีมต้องประท้วงกันยกใหญ่ทำให้เกมชะงักไปนาน 5 นาที

สุดท้ายแล้ว เกมก็กลับมาดำเนินการต่อ ก่อนจบเกมไปที่สกอร์ 0-0 แน่นอนว่า บ็อบ ลิลเลย์ โค้ชของพิตต์สเบิร์ก ทีมผู้เสียเปรียบก็ได้ออกมาเผยความรู้สึกหลังเกมว่า “ผู้ตัดสินบอกพวกเราว่ามันเป็นการผ่านบอลครั้งแรก แต่ก็ไม่ชัดเจน เราเห็นเต็มตา พอล ดัลกลิช โค้ชของไมอามีเขาก็เห็นเต็มตา เขายังยอมรับเลยว่ามันเป็นประตู มันเป็นประตูที่ดีอย่างสมบูรณ์แบบ”

สโมสร พิตต์สเบิร์ก ริเวอร์ฮาวด์ส ได้ทวีตข้อความถึงจังหวะนี้ว่า “เรามีลูกบอลอยู่ในตาข่ายหลังจากไมอามีเล่นลูกฟรีคิกเข้าประตูตัวเองอย่างสมบูรณ์ แต่ตอนนี้ผู้ตัดสินไม่ให้เป็นประตู”

 

ขอบคุณข่าว : https://www.sanook.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ :  https://www.sportinfotips.com/