คลอปป์ทำครบ 400 แตะหลัก 400 นัดเรียบร้อย หลังคุมทีมในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของประวัติศาสตร์ หงส์แดง

คลอปป์ทำครบ 400

คลอปป์ทำครบ 400 กุนซือคนที่ 4 ที่ทำสำเร็จ ของประวัติศาสตร์ ลิเวอร์พูล

คลอปป์ทำครบ 400 ข่าวกีฬา แจ้งว่าในที่สุด ก็ทำได้สำเร็จ ตามเป้าหมายส่วนตัว ของผู้จัดการทีมหงส์แดง อย่างยอดกุนซือ ชาวเยอรมันคนนี้ เจอร์เก้น คลอปป์ ที่ในที่สุด เขาก็ได้ทำ สถิติของการ คุมทีมตลอด เวลาของการ เป็นผู้จัดการทีม ให้กับลิเวอร์พูลครบ 400 นัดไปเรียบร้อยแล้ว ทำให้กุนซือ คนดังคนนี้ ก็ยังเป็นโค้ชรายที่ 4 ของประวัติศาสตร์ หงส์แดง

และสำหรับ เจอร์เก้น คลอปป์ ที่เป็นผู้จัดการทีม ของลิเวอร์พูล ได้ทำหน้าที่ คุมทัพให้กับทาง หงส์แดงลิเวอร์พูล ที่ได้แตะหลัก 400 นัดกันไปอย่าง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหลังจากที่ เขาได้คุมเกมใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ในคืนวันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน ของรอบแบ่งกลุ่ม ของทางกลุ่มเอ ที่นัดล่าสุด ของทีมหงส์แดง ได้มีโอกาส เปิดบ้านต้อนรับ ทีมของนาโบลี

ประกาศศักดา ติดหน้าประวัติศาสตร์ของ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว

ทำให้กุนซือ ชาวดอยส์ในวัย 55 ปีเขาก็เลยได้ กลายเป็นกุนซือ เป็นบุคคลลำดับที่ 4 ของประวัติศาสตร์ เรียกว่าเลยไมล์ ที่ได้วิ่งชน หลักนี้ได้และ เป็นกุนซือที่ได้ ทำคุณประโยชน์ อย่างใหญ่หลวง

ต่อมาจาก ทอม วัตสัน , บิลล์ แชงค์ลี และ บ็อบ เพสลีย์ ซึ่งงานนี้ไม่ใช่แค่ 400 คุมทีมรวมเท่านั้น ยังได้แตะหลัก 100 ของนัดที่ 100 แชมเปี้ยนส์ลีกอีกด้วย

สำหรับกุนซือคนนี้ ที่ได้รับการแต่งตั้ง มาตั้งแต่เดือน ตค. ปี 2015 และตลอด 39 นัดที่ผ่านมา ทางหงส์แดงมี สถิติที่ได้รับ ชัยชนะไปมากถึง 243 นัดเสมอ 90 นัดและแพ้ 66 นัดผู้ชายคนนี้ ได้พาทีมไป สู่ความยิ่งใหญ่

ด้วยตำแหน่งของ แชมป์พรีเมียร์ลีก 1 สมัย , เอฟเอคัพ 1 สมัย คาราบาวคัพ 1 สมัย คอมมิวนิตี้ชิลด์ ไปอีกหนึ่งสมัย และนอกจากนี้ยังได้ แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก , ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ อีกอย่างละ 1 สมัยอีกด้วยค่ะ

ทุกท่านสามารถ ติดตามเรื่องราว ของข่าวกีฬา อุปกรณ์กีฬา สถานที่แข่งขัน และสนามกีฬา ได้นำเอามาอัปเดต ไว้ที่หน้าเว็บไซต์ ของเราอีกด้วยค่ะ

เรียบเรียงโดย NANAMI