ดานีล เมดเวเดฟ ถูกแบนจากการแข่งขันวิมเบิลดัน 2022 สืบเนื่องจากสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน

ดานีล เมดเวเดฟ

ดานีล เมดเวเดฟ ผู้เล่นรัสเซียและเบลารุส จะไม่ได้รับอนุญาตให้แข่งขันที่วิมเบิลดันในปีนี้

ดานีล เมดเวเดฟ สืบเนื่องจากสงคราม ระหว่างรัสเซียกับยูเครนนั้น ส่งผลกระทบต่อผู้คนจำนวนมาก ในหลากหลายอาชีพ ดังนั้น ข่าวกีฬา ในครั้งนี้เราจะพาทุกคนไปเข้าถึง เรื่องราวของการแบน ผู้เล่นรัสเซียและเบลารุส จะไม่ได้รับอนุญาต ให้แข่งขันที่วิมเบิลดันในปีนี้

เนื่องจากการบุกรุกของยูเครน ในการแข่งขัน วิมเบิลดัน แกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า ที่กำลังจะเกิดขึ้น ในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึงนี้ โดยส่งผลต่อนักเทนนิสชายอันดับ 2 ของโลกอย่าง ดานีล เมดเวเดฟ แบบเต็ม ๆ เพราะถือสัญชาติรัสเซียนั้นเอง โดยการถูกแบนครั้งนี้

ดานีล เมดเวเดฟ

อาจจะส่งผลต่อ อันดับนักเทนนิส ของเขาได้เลยหาก ไม่ได้ลงสนามแข่งขัน ซึ่งคงต้องรอลุ้นกันอีกครั้งหนึ่งก่อนที่การแข่งขัน จะเริ่มต้นขึ้นว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลงออกมาหรือไม่ หากสงครามเริ่มสงบลงแล้วและหลาย ๆ อย่างเริ่มคลี่คลายลงแล้วนั้นเอง

สำหรับ เมดเวเดฟ ประวัติ เริ่มต้นแข่งขันมาตั้งแต่ช่วงปี 2017 และได้ลงแข่งขันในสนามการแข่งขัน สำคัญหลากหลาย สนามจนทำให้เขานั้นคว้าที่ 2 ของโลกมาครองได้ปัจจุบัน ดานีล เมดเวเดฟ อายุ 26 ปี ซึ่งยังถือว่ามีอนาคต ในสายกีฬาเทนนิส ได้อีกยาวนาน

แต่ด้วยสถานการณ์สงครามในครั้งนี้ ที่ส่งผลต่ออาชีพ นักกีฬาเทนนิส ของเขาเป็นอย่างมาก แม้ว่าตัวเขาไม่ได้มีส่วนร่วม กับสงครามในครั้งนี้ แต่ประเทศบ้านเกิดเขานั้น ปะทุให้เกิดสงคราม จึงส่งผลต่อเขาแบบโดยตรงนั้นเอง ดังนั้นลองมาติดตามดูไปพร้อมกันว่า

อนาคตของนักเทนนิสคนนี้ จะเป็นอย่างไรต่อไป และหากทุกคน อยากรู้ข่าวสารเรื่องของกีฬา รวมถึง อุปกรณ์กีฬา สามารถติดตามเว็บเราไว้ได้เลย รับรองไม่พลาด ทุกข่าวกีฬาอย่างแน่นอน

พบกับบทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ที่ @UFA-X10

นำเสนอบทความ โดย สายรุ้ง