นาดาล กลับมาแข่ง และเป็นการกลับมาครั้งสำคัญ เพื่อทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

นาดาล กลับมาแข่ง

นาดาล กลับมาแข่ง เขาตั้งใจกลับมาทวงตำแหน่ง มือวางอันดับ 1 อีกครั้ง

นาดาล กลับมาแข่ง ราฟาเอล นาดาลกล่าวว่า การไปถึงเมลเบิร์นซัมเมอร์เซท รอบชิงชนะเลิศ คือการคัมแบค ที่สำคัญที่สุดแล้ว รา ฟา เอ ล น่า ดาล ล่าสุด สำหรับทัวร์นาเมนต์ การแข่งขันครั้งแรกของเขา ตั้งแต่เดือนสิงหาคม เป็นต้นมา

แชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัยพลาดการลงเล่น ในฤดูกาลที่ 2021 ด้วยอาการบาดเจ็บที่เท้า และมีปัญหาเรื่องโควิด – 19 ในเดือนธันวาคม สำหรับ เทนนิส แก่ รน ด์ ส แล ม 2021

 ข่าว รา ฟา เอ ล น่า ดาล จะพบกับ Maxime Cressy รอบคัดเลือกในรอบชิงชนะเลิศในเมลเบิร์น หลังจากที่เอาชนะ Emi Ruusuvuori ของฟินแลนด์ไป 6 – 4 , 7 – 5

การคัมแบคครั้งนี้ สำหรับกับนาดาลแค่ไหน ?

นาดาล กลับมาแข่ง

มันจึงเป็นการคัมแบค ที่สำคัญหลังจาก อยู่นอกการแข่งขันมากถึง 5 เดือนซึ่งกุนซือชาวสเปนของเขากล่าว “ผมต้องทำอะไร ให้ดีขึ้นในศาล แต่มันก็ต้องเป็นไป ทีละขั้นทีละตอน ร่างกายต้องมาก่อน นั่นคือสิ่งสำคัญ”

เพราะว่าเขาต้องการแมซ์ ที่ทำให้กลับไปเป็น 100 % เพราะรู้ว่ามัน ไม่มีอะไร ที่สมบูรณ์แบบ แต่มันเกี่ยวกับ ความอดทนและ ทำอย่างดีที่สุดเท่านั้น

เครสซี่ชาวอเมริกันวัย 24 ปีประกาศว่าชนะ 7 -5 , 7 – 6 , 11 – 9 ซึ่งเป็นที่น่าประทับใจ สำหรับอดีตมือวางอันดับ 3 ของโลกอย่าง Grigor Dimitrov เพื่อดำเนินการ ต่อการทำงาน ที่น่าตื่นเต้นของเขา ในเมลเบิร์น

เดนิส ชาโปวาลอฟ และเฟลิกซ์ ออเกอร์ อาเลียสซีเม ควงสว่านมาจากด้านหลัง และเอาชนะ ดานิล เมดเวเดฟ และโรมัน ซาฟิอูลลิน 4 – 6 , 7 – 5 , 10 – 7 จากการตัดสิน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ชาโปวาลอฟ มือวางอันดับ 14 ของโลกเอาชนะ ซาฟิลลินมือวางอันดับที่ 167 ไปด้วยสกอร์ 6 – 4 , 5 – 7 , 6 – 4 ก่อนที่เมดเวเดฟ มือวางอันดับที่ 2 จะปรับสกอร์ให้เป็น 6 – 4 , 6 – 0 ของอันดับที่ 11

การหยุดพักของแคนาดา ในช่วงปลายชุดที่สอง หมายความว่าทั้งคู่ ถูกตัดสินโดย Tie – breaker ในซิดนีย์และ Shapovalov และAuger – Aliassime ยังคงรักษา ความต่อเนื่องของพวกเขา เพื่อแย่งชิงชัยชนะ

สำหรับใครที่ชื่นชอบ การชมเทนนิส สามารถติดตามการ ถ่ายทอดเทนนิส วันนี้ ได้จากหน้าเว็บไซด์ของเราได้เลย

 

เรียบเรียงโดย : แมวเป้า