ไทย สปอน เข้ารอบรองฯ ไทยเอาชนะฟิลิปปินส์ 2-1 เมื่อวันอังคาร (14 ธ.ค.)

ไทย สปอน เข้ารอบรองฯ

ไทย สปอน เข้ารอบรองฯ “ธีรศิลป์ แดงดา” ซัดประตูชัยเหนือฟิลิปปินส์ 2-1

ไทย สปอน เข้ารอบรองฯ ไทยและสิงคโปร์กลายเป็น ทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบ รองชนะเลิศเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ Goalclub หลังจากที่ไทย เอาชนะฟิลิปปินส์ 2-1 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันอังคารที่ 14 ธันวาคม ทำให้ชนะสามนัด จากสามนัดของกลุ่มเอ นี่เป็นรอบรองชนะเลิศ ครั้งแรกของไลออนส์ตั้งแต่ปี 2555

เมื่อพวกเขาชนะการแข่งขัน เงินรางวัลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2021 แต่ตอนนี้ประเทศไทย อยู่ในอันดับต้น ๆ ของกลุ่ม A ในเก้าแต้มและเจ้าภาพสิงคโปร์มีหกแต้ม หลังจากเอาชนะเมียนมาร์ 3-0 และฟิลิปปินส์ 2-1 ด้วยเกณฑ์เฮดทูเฮด ที่ใช้ในการจัดอันดับทีม ที่มีคะแนนเท่ากับ เมียนมาร์ และฟิลิปปินส์ อุปกรณ์กีฬา

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับกีฬา อัปเดตทุกวันที่นี่ >> ข่าวกีฬา <<

ไทย สปอน เข้ารอบรองฯ

ในครึ่งแรกจะเห็นว่า ไทยครองฟิลิปปินส์ ช่วงเวลาแห่งความเฉลียวฉลาดมาถึง เมื่อ “ธีรธร บุญมาทัน” แบ็กซ้ายส่งลูกจุดโทษ ซึ่ง”ธีรศิลป์ แดงดา” เตะกลับไปในนาทีที่ 26 อย่างมั่นใจ ในการแข่งขันครั้งนี้ เป็นประตูที่ 18 ของเขาในการแข่งขัน Asean Football Federation Championship

goal.com ถ่ายทอดสด นับตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อปี 2008 ปัจจุบันเขาแซงหน้า กองหน้าชาวสิงคโปร์ไปแล้ว 17 ประตู ในฐานะดาวซัลโวสูงสุด ตลอดกาลของการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม Azkals ตีกลับ 11 นาทีในครึ่งหลัง ประเทศไทยไม่สามารถ เคลียร์ไลน์ของพวกเขา จากลูกตั้งเตะ และแพทริค ไรเชลต์ก็กระโจน เข้าใส่บอลหลุดกลับบ้าน


ติดตามข่าวฟุตบอลได้ที่ : @UFA-X10

เรียบเรียงโดย : แซมมี่แบร์