เอ็กซ์ตรีมทางน้ำ ที่เป็นที่นิยม จะมีกีฬาชนิดไหนบ้าง ? ที่น่าเล่นบ้าง เราไปดูกันเลย !

เอ็กซ์ตรีมทางน้ำ

เอ็กซ์ตรีมทางน้ำ กีฬายอดนิยมของคนชอบความท้าทาย ที่ให้ทั้งความสนุก และความสดชื่น กีฬาไหนบ้างที่ห้ามพลาด !

เอ็กซ์ตรีมทางน้ำ การเล่นกีฬา ไม่ว่าประเภทไหน ก็ดีต่อผู้เล่น ดีต่อสุภาพ ทั้งทางกาย และทางใจ ช่วยลดความเครียด ลดความวิตกกังวล ช่วยสร้างความสุข สร้างเสียงหัวเราะ และได้ร่างกาย ที่มีความแข็งแรง ที่ยากต่อการเจ็บป่วย ลดการเป็นซึมเศร้า ช่วยในการนอนหลับ หรือช่วยให้ผู้เล่น มีความมั่นใจ ในตัวเองมากขึ้น ฯลฯ 

สำหรับกีฬา ได้แบ่งออกเป็น 4 ประเภทใหญ่ ๆ ได้แก่ กีฬาเอ็กซ์ตรีม กีฬาแบบคู่ กีฬาแบบทีม และกีฬาแบบเดี่ยว เป็นต้น ไม่ว่ากีฬาชนิดไหน ก็ดีต่อผู้เล่น กีฬาทุกประเภท ได้รับความนิยมเหมือนกันหมด แต่กีฬาเอ็กซ์ตรีม เป็นประเภทกีฬา ที่ค่อนข้างแตกต่าง จากกีฬาที่กล่าวมา เพราะเป็นกีฬา ที่ค่อนข้างอันตราย และหวาดเสียวอย่างมาก ถือว่าเป็นกีฬา ที่เล่นได้เฉพาะกลุ่มเท่านั้น

แต่กีฬาเอ็กซ์ตรีม กำลังมาแรง ในปัจจุบันนี้ เนื่องจากว่า คนในยุคใหม่ ชื่นชอบสิ่งที่ท้าทาย สิ่งที่ตื่นเต้น กันเพิ่มมากขึ้น ทำให้กีฬาเอ็กซ์ตรีม มีคนรุ่นใหม่เล่นจำนวนมาก กีฬาเอ็กซ์ตรีม แบ่งออกเป็น 3 ประเภทคือ เอ็กซ์ตรีมทางน้ำ เอ็กซ์ตรีมทางอากาศ และเอ็กซ์ตรีมทางบก

เอ็กซ์ตรีมทางน้ำ หรือ กีฬาทางน้ำ คือ กีฬาที่มีรูปแบบ ที่ดูอันตราย หรือดูหวาดเสียว ที่เล่นกันบนน้ำเท่านั้น ไม่ว่าจะน้ำจืด หรือว่าน้ำเค็ม ก็ถือว่าเป็น กีฬาทางน้ำ ทุก ชนิด โดยกีฬาทางน้ำ เป็นกีฬายอดนิยม ที่ถือว่าเป็นอันดับต้น ๆ ของกีฬาเอ็กซ์ตรีม เนื่องจากว่า เอ็กซ์ตรีมทางน้ำ มีให้เล่นหลากหลาย และไม่หวาดเสียวมากเกินไป แถมในขณะเล่น ก็เย็นสบาย และสดชื่นอีกด้วย

ดังนั้น ในบทความนี้ จะมาแนะนำ เอ็กซ์ตรีมทางน้ำ หรือกีฬาทางน้ำ ที่เป็น กีฬาทางน้ำ ของ ไทย และ กีฬาทางน้ำ ต่าง ประเทศ จากจำนวน กีฬาทางน้ำ ทั้งหมด ที่เป็นที่นิยม ว่าจะมีกีฬาชนิดไหนบ้าง ? ที่น่าเล่นบ้าง เราไปดุกันเลย !

เอ็กซ์ตรีมทางน้ำ ที่เป็นที่นิยมในไทย จะมีกีฬาชนิดไหนบ้าง ?

ล่องแก่ง

เอ็กซ์ตรีมทางน้ำ

ล่องแก่ง กีฬายอดนิยม สำหรับคนไทย เนื่องจากว่า กีฬาชนิดนี้ เป็นกีฬาที่สนุก เป็นกีฬาที่เล่นเป็นกลุ่ม เหมาะที่จะเล่นกับเพื่อน คนรู้ใจ หรือกับครอบครัว เป็นชนิดกีฬา ที่เหมาะกับการเล่นหลาย ๆ คน เป็นกีฬาที่ต้องอาศัย ความสามัคคี ในการเล่นอย่างมาก เป็นกีฬาที่เต็มไปด้วยความสนุก ความสดชื่น และความเย็นสบาย ในตลอดการเล่น

สถานที่ล่องแก่ง ในประเทศไทย มีอยู่หลายจังหวัด อยู่ทั่วประเทศไทย แต่สถานที่ ที่แนะนำให้ไปเที่ยวนั้น คือ ล่องแก่งแม่น้ำนครนายก แก่งกระจาน แก่งหินเพิง เป็นต้น คุณจะได้พบกับคนมากมาย ที่มาเล่นล่องแก่งเช่นเดียวกับคุณ

แนะนำ กิจกรรมทางน้ำที่น่าสนใจ สำหรับสาวกเอ็กซ์ตรีม ที่ห้ามพลาดเด็ดขาด !

พาราเซลลิ่ง (Parasailing)

เอ็กซ์ตรีมทางน้ำ

พาราเซลลิ่ง เป็นอีกกีฬา ที่เล่นทางน้ำ ที่ได้รับความนิยมมาก ๆ สำหรับพาราเซลลิ่ง เป็นการเล่นเครื่องเล่น ที่อาศัยลม ในการเคลื่อนที่ โดยกีฬาชนิดนี้ ผู้เล่นทุกท่าน จะขึ้นไปยังเครื่องเล่น ที่มีลักษณะ ที่คล้ายร่มชูชีพ ที่ผูกติดกับเรือ โดยเมื่อเรือเคลื่อนที่ ร่มชูชีพนั้น ที่มีคนอยู่ข้างบน ก็จะค่อย ๆ ลอยสูงไปเรื่อย ๆ พร้อมกับมีการเคลื่อนที่ โดยอาศัยการเคลื่อนที่ของเรือ ที่เคลื่อนที่ไปข้างหน้า

พาราเซลลิ่ง จะช่วยให้ผู้เล่น ได้ชมวิวสวยงาม ของท้องทะเล อยู่ในอากาศ ที่ไกลสุดลูกหูลูกตา ที่สวยงามน่าประทับใจ แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีความน่ากลัว และหวาดเสียว ในขณะที่เล่นอยู่ด้วย ใครที่จะเล่นกีฬาชนิดนี้ จะต้องไม่กลัวความสูง และไม่กลัวทะเลอีกด้วย ยิ่งเรือเคลื่อนที่เร็ว ยิ่งน่ากลัวกว่าเดิม กีฬาชนิดนี้ ไม่อาศัยเพียงความชอบ แต่อาศัยความกล้าด้วย

เซิร์ฟบอร์ด (Surfboard)

เอ็กซ์ตรีมทางน้ำ

สำหรับเซิร์ฟบอร์ด ถือว่าเป็น 1 ใน 10 กีฬาทางน้ำ extreme ที่ได้รับความนิยม เนื่องจากว่า เป็นประเภทกีฬา ที่มีวิธี สำหรับการเล่น ที่ไม่ยากเกินไป ใช้เวลาในการฝึกไม่นาน และสถานที่ฝึก หรือเรียนแบบใกล้ชิด จากผู้มีความชำนาญ ในประเทศไทยนั้น มีอยู่หลายจังหวัด ทำให้ง่ายต่อการเรียน แถมกีฬาชนิดนี้ เล่นแล้วสนุกอย่างมาก ให้ความสดชื่น และเย็นสบาย กีฬาเซิร์ฟบอร์ด จึงได้รับความนิยม ในประเทศไทยอย่างมาก 

นอกจากนี้แล้ว อุปกรณ์ในการเล่น มีให้เลือกหลายแบรนด์ และมีหลายราคา ให้เลือกเล่นตามความสะดวก และที่สำคัญ ที่ทำให้เซิร์ฟบอร์ด ได้รับความนิยม ที่ถือว่าเป็นอันดับต้น ๆ ในประเทศไทย คือ กีฬาชนิดนี้ มีสถานที่ สำหรับเล่นมากมาย ทั้งที่มนุษย์สร้างขึ้น และจากธรรมชาติเอง 

เอ็กซ์ตรีมทางน้ำ ที่ในชีวิต ต้องลองเล่นสักครั้ง !

ไคท์เซิร์ฟ (Kitesurf)

10 กีฬาทางน้ำ extreme

ไคท์เซิร์ฟ ถือว่าเป็น extreme ทางน้ำที่ได้รับความนิยม ที่ค่อนข้างสูง แต่ว่าเป็นกีฬา ที่มีวิธีการเล่น ที่ไม่ง่ายนัก ต้องมีความขยัน ในการฝึกซ้อม และการฝึกฝน จากผู้เชี่ยวชาญ ในระยะเวลาหนึ่ง ถึงจะสามารถเล่นได้ โดยปลอดภัยหายห่วง สำหรับไคท์เซิร์ฟ เป็นกีฬาทางน้ำ ที่มีการใช้ลม ในการเคลื่อนที่

สำหรับไคท์เซิร์ฟ จะมีวิธีการเล่น ที่ค่อนข้างคล้ายเซิร์ฟบอร์ด แต่ในไคท์เซิร์ฟ จะไม่ใช้เรือ ในการเคลื่อนที่ แต่จะใช้ลมในการเคลื่อนที่ ร่วมกับอุปกรณ์ ที่เรียกว่ากระดานโต้คลื่น เพื่อใช้ในการเคลื่อนที่ อยู่บนผิวน้ำ ซึ่งผู้เล่นทุกท่าน จะได้ออกแบบท่าทาง สำหรับการเคลื่อนที่ ให้มีความแปลกใหม่ จะทำให้กีฬาชนิดนี้ มีความสนุกมากกว่าเดิม แต่ก็แฝงไปด้วยความน่ากลัว และความอันตรายอย่างมาก ดังนั้น ใครที่จะเล่นไคท์เซิร์ฟ สำหรับอย่างมาก ที่ต้องเรียนรู้ก่อนเล่น

สำหรับกีฬาไคท์เซิร์ฟ ถือว่าเป็นกีฬา ที่ยังไม่ค่อย ได้รับความนิยม ในประเทศไทยมากนัก แต่ก็มีคนไทยไม่น้อย ที่มีความชื่นชอบ ในการเล่นไคท์เซิร์ฟ จำนวนไม่น้อยเลย แต่ถ้ามีคนไทย สนใจเล่นไคท์เซิร์ฟ ในประเทศไทยเรา ก็มีคอร์สสอนเล่นไคท์เซิร์ฟอยู่ด้วย 

เขียนบทความโดย : MP อุปกรณ์กีฬา บทความกีฬาทุกประเภท ติดตามเพิ่มเติมได้ที่