โนวัค ล่าสุด กระหายตำแหน่ง แชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุด ก่อนจะจบอาชีพเทนนิส

โนวัค ล่าสุด

โนวัค ล่าสุด ยอมรับว่าเขากระหาย ตำแหน่งแชมป์แกรนด์สแลมชายมากที่สุด

โนวัค ล่าสุด โนวัค ยอโควิชไม่เคยปิดบัง ว่าเขากระหาย ที่จะจบอาชีพ กีฬาเทนนิส ของเขาด้วยตำแหน่ง แชมป์แกรนด์สแลมชายมากที่สุด

แต่เขาก็ถูกปฏิเสธ โอกาสที่จะชนะ การแข่งขันรายการใหญ่ ในออสเตรเลียนโอเพ่นสัปดาห์หน้า หลังจากที่วีซ่าของเขา ถูกเพิกถอนโดย รัฐบาลของประเทศ

จากการถูกยกเลิกวีซ่าครั้งที่ 2 เขาคาดว่า ตัวเขาจะถูกปฏิเสธ โอกาสในออสเตรเลียอีกด้วย

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ของสวิตเซอร์แลนด์  และราฟาเอล นาดาลของสเปนเป็น นักเทนนิสชาย  ที่เป็นมือวางอันดับ 1 ของโลกมีโอกาส ที่จะคว้าแชมป์ในครั้งนี้ และคิดว่ายอโควิช ไม่น่าจะได้ลงเล่นเพื่อชิง แชมป์แกรนด์สแสม

ราฟาเอล นาดาลวัย 35 ปีสามารถเดินหน้า คว้าชัยชนะได้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ชัยชนะ นัดเดียวของเขาในปีที่ 2009 ขณะที่เฟเดอเรอร์วัย 40 ปีหายไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บ

เขาเกิดปัญหาอะไร เมื่อเดินทางไปแข่งที่ออสเตรเลีย ?

โนวัค ล่าสุด

ปัญหาเกี่ยวกับ การเข้าประเทศออสเตรเลียของ ยอโควิช ยังทำให้เกิดคำถามว่า เขาจะประสบปัญหา ในการเข้าประเทศอื่นอีกหรือไม่ ซึ่งทางนาดาล ชี้ให้เห็นว่า ยอโควิชจะไม่มีปัญหาดังกล่าว หากเขาตัดสินใจ ที่จะรับวัคซีน

จากการติดตาม ข่าวกีฬา  ทำให้ทราบว่า รัฐบาลบางแห่ง ได้ทำการฉีดวัคซีนที่จำเป็น สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยบางประเทศ อนุญาตให้นักเดินทาง ที่ไม่ได้รับวัคซีน หากพวกเขาได้รับ ผลการทดสอบเป็นลบ และยินยอมให้กักตัว เมื่อเดินทางมาถึง

โดยทั่วไปแล้ว ตลอดอาชีพของ ยอโควิช เค้าจะได้หยุดพัก แค่ไม่กี่สัปดาห์ หลังจากออสเตรเลียนโอเพ่น ก่อนที่จะกลับมาแข่งขัน ATP Masters ในอินเดียนเวลส์ และไมอามี่ในเดือนมีนาคม

พลเมืองที่ไม่ใช่ ชาวอเมริกัน จะต้องได้รับ การฉีดวัคซีนอย่างเต็มที่ เพื่อเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกา ตามรายงานของ กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ

ยอโควิชได้พูดถึง ความรักที่มี ต่อประเทศออสเตรเลียมานานแล้ว และที่เค้าเคยคว้าแชมป์ ออสเตรเลียนโอเพ่น 9 สมัย

ทำให้เขาอธิบายได้ว่า ให้ความรู้สึกเหมือน อยู่ในบ้านของตัวเอง น่าจะแนะนำให้เค้าเปิดร้านขาย อุปกรณ์กีฬา ไปเลยก็ดีนะ จะได้อยู่ที่บ้านแบบยาว ๆ ไปเลย

 

สามารถติดตามเรื่องราว กีฬารอบโลกเพิ่มเติมได้ที่ :

 

ดอกไม้สีขาว